เลนส์ค่าย Sony กำลังได้รับความนิยมมากกว่า Nikon !

1509338932358

เลนส์ค่าย Sony กำลังได้รับความนิยมมากกว่า Nikon ที่ LensRentals
  Canon และ Nikon ต้องระวัง เพราะ Sony กำลังมาแรงสุดๆ เพียงไม่กี่เดือนหลังจากที่โซนี่เปิดตัวในการขายเลนส์กล้องแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ในประเทศสหรัฐอเมริกา โซนี่ได้คะแนนความนิยม แซงหน้าแบรนด์ที่อยู่มานานอย่าง กล้อง Nikon ไปแล้วในธุรกิจเช่าเลนส์ และกล้องออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ อย่าง LensRentals
เมื่อเร็ว ๆ นี้ LensRentals ได้ให้ข้อมูลกับ PetaPixel ในส่วนรายการอุปกรณ์ยอดนิยมประจำปีที่เช่าในปี 2016 และโดยกระแสของโซนี่เป็นที่หนึ่งในข้อสรุปของข้อมูลหลักที่ บริษัท ได้นำออกแชร์

Spreadsheet showing the most popular camera products

ตาราง 2

 

“Sony ได้แซง Nikon มาเป็นอันดับ 2 ในด้านความนิยม” โฆษกของ LensRentals กล่าวกับ PetaPixel ว่า “เราอยากจะบอกว่านี่เป็นกรณีในปี 2016 เท่านั้น แต่ก็แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าในปีนี้เขา (Sony) มาแล้ว”
จากที่เห็นในชาร์ท จะเห็นว่า Canon ยังครองตลาดเลนส์เป็นอันดับหนึ่งอยู่ แต่ส่งที่น่าสนใจคือ Sony FE 24-70mm f/2.8 G Master lens ทะยานขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 5 ขณะที่เลนส์ Nikon AF-S VR II ขนาด 70-200 มม. f / 2.8G ไปอยู่อันดับที่ 11 ซึ่ง Sony ทิ้งไม่เห็นฝุ่นเลยทีเดียว
ปัจจุบันโซนี่มีการควบคุมตลาดเซ็นเซอร์ภาพถึง 50% ทั่วโลก และกล้อง mirrorless ใหม่ล่าสุด โดยเฉพาะรุ่น a7R III และ a9 ทำให้อุตสาหกรรมกล้อง Sony ได้รับความนิยมอย่างมาก แถมโซนี่ก็มีฐานการผลิตที่แข็งแกร่ง สามารถแข่งขันกับ Canon และ Nikon ได้อย่างต่อเนื่อง

*** มีข้อมูลที่น่าสนใจอื่น ๆ จากข้อมูล LensRentals คือ เลนส์ Sigma เพิ่มขึ้น 20% ในปีนี้ “เนื่องจากการเพิ่มคุณภาพของเลนส์อย่างต่อเนื่อง” โฆษก LensRentals กล่าวว่า เลนส์ของ Sigma มีราคาไม่แพงนักในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาแต่ได้รับการยกย่องว่าเป็นเลนส์ที่มีคุณภาพดีเยี่ยม ****

ที่มา : petapixel.com

Comments are closed.