เปิดตัว กล้องนิคอน D750 ใหม่!!

Nikon-D750_2

 

 

12-09-2014

กล้องนิคอน D750 ใหม่ สุดยอดวัตกรรม เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ และความสะดวกในการพกพา

ภายในกล้องขนาดกะทัดรัดและทรงพลัง กล้องนิคอน D750 ให้ทั้งความคล่องตัวและเพียบพร้อมไปด้วยคุณสมบัติที่ช่างภาพต้องการเพื่อสร้างสรรค์ภาพที่สวยงามจับตา

กรุงเทพฯ — บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวกล้อง D750 ใหม่ ซึ่งมีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาที่สุดในตระกูลกล้อง FX-format ของนิคอน*1 ที่ให้คุณภาพของภาพที่สวยน่าทึ่ง ภายในตัวกล้องที่ออกแบบอย่างลงตัวและอัดแน่นด้วยคุณสมบัติเด่นครบครัน กล้อง D750 ช่วยเพิ่มอิสระในการแสดงออกผ่านภาพถ่ายด้วยฟังก์ชั่นล้ำสมัยหลากหลาย เช่น Wi-Fi®*2 ในตัว หน้าจอที่ปรับเอียงได้ ความละเอียด 24.3 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์วัดแสง RGB 91,000 พิกเซล และอัตราการถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงประมาณ 6.5 เฟรมต่อวินาที*3 ทั้งแบบ FX-format และ DX-format ทั้งหมดมีอยู่อย่างพร้อมสรรพในตัวกล้องที่กะทัดรัดและทนทาน

สุดยอดนวัตกรรมของกล้อง D750 ท้าทายสมมติฐานทั่วไปที่ว่า หากกล้อง DSLR มีคุณสมบัติสูงมากเท่าใด ก็ยิ่งจะมีขนาดใหญ่เทอะทะมากขึ้นเท่านั้น แต่กล้อง D750 กลับอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยภายใต้ตัวกล้องที่ถูกออกแบบมาให้มีความแข็งแรง น้ำหนักเบา และไฟล์คุณภาพสูงระดับมืออาชีพ เซ็นเซอร์ภาพ CMOS แบบ FX-format อันทรงพลัง ผนวกกับระบบประมวลผลภาพ EXPEED 4 ถูกนำมาบรรจุลงอยู่ในโครงสร้างแบบโมโนค๊อก (Monocoque) ที่เป็นโครงสร้างแบบชิ้นเดียว ผลิตด้วยวัสดุที่เป็นสารประกอบประเภท carbon-fiber ชนิดใหม่*4 และแมกนีเซียมอัลลอยเพื่อเพิ่มความทนทาน ตัวกล้องสวยงามและให้สมดุลน้ำหนักในการจับถือ กล้องรุ่นนี้เหมาะสำหรับกลุ่มผู้ใช้ที่ต้องการกล้องที่เหนือกว่ามาตรฐานทั่วไป เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติและประสิทธิภาพการทำงานเต็มรูปแบบในระดับไฮเอนด์ ที่จะช่วยให้ช่างภาพขยายขีดความสามารถและพัฒนาทักษะของตนได้อย่างไร้ขีดจำกัด

4213491800
2831061980

“ด้วยเซ็นเซอร์ CMOS แบบ FX-format ความละเอียด 24.3 ล้านพิกเซล ผนวกกับ Wi-Fi®*2 ในตัว โครงสร้างทางวิศวกรรมที่ล้ำสมัย ความยืดหยุ่นและความคล่องตัวอย่างเหนือชั้น กล้อง D750 มีทุกอย่างที่ช่างภาพต้องการในการสร้างสรรค์และแบ่งปันภาพถ่ายที่น่าทึ่งด้วยอุปกรณ์เพียงชิ้นเดียว” มร. ทัตสึยะ ยามากุจิ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “D750 เป็นอีกหนึ่งความสมบูรณ์แบบที่สรรค์สร้างขึ้นในรูปของกล้อง FX-format ที่มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบาที่สุด พร้อมคุณสมบัติอันน่าทึ่งที่จะมอบประสบการณ์การถ่ายภาพที่สวยสมจริงที่สุด”

คุณสมบัติหลักของกล้อง D750 

1. คุณภาพของภาพที่สวยสมบูรณ์แบบผนวกเทคโนโลยีที่เหนือชั้น

• คุณภาพผลงานที่สวยจับตา : เซ็นเซอร์ภาพ CMOS ความละเอียด 24.3 ล้านพิกเซล ผสานกับช่วงค่าความไวแสง (ISO) หลากหลายให้เลือกตั้งแต่ 100-12800 และยังสามารถขยายจาก Lo 1 (เทียบเท่า ISO 50) ไปจนถึง Hi 2 (เทียบเท่า ISO 51200) ได้ด้วยระบบการประมวลผลภาพที่ได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อให้ได้ภาพที่มีสัญญาณรบกวนน้อยที่สุดไม่ว่าสภาพแสงในสภาพแวดล้อมโดยรอบจะเป็นอย่างไรก็ตาม

790124703

• ระบบประมวลผลภาพที่ทรงประสิทธิภาพ : ระบบประมวลผลภาพ EXPEED 4 ให้ภาพที่สวยงามจับตาเหนือกว่ากล้องรุ่นก่อน ๆ โดยคุณสมบัติที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ได้แก่ ประสิทธิภาพด้านการลดสัญญาณรบกวนเมื่อใช้ค่าความไวแสงสูงๆ รวมถึงความลึกและความชัดเจนที่มากขึ้นในการแสดงผลภาพที่มีการเกลี่ยสีได้หลายโทน (gradation rendering)

• บันทึกวิดีโอระดับ Full HD ได้อย่างราบรื่น : กล้อง D750 เพิ่มความสามารถในการบันทึกภาพวีดีโอระดับ Full HD ขนาด 1920×1080/60p (59.94 เฟรมต่อวินาที) ลดการเกิดรอยหยัก (jaggies) หรือ moiré ในวีดีโอให้น้อยที่สุดเพื่อให้ได้ภาพวีดีโอที่คมชัดและราบลื่น เพิ่มเมนูภาพยนตร์และฟังก์ชั่น “การแสดงไฮไลท์” (highlight display) ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ช่างภาพบันทึกวิดีโอคุณภาพสูงได้ง่ายขึ้นไม่ว่าจะอยู่ในสภาพแวดล้อมแบบไหน ขณะที่โหมดการถ่ายวีดีโอแบบ multi-area ยังช่วยสนับสนุนการทำงานของเลนส์ NIKKOR แบบ DX-format ทำให้ผู้ใช้สามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวได้อย่างยืดหยุ่น นอกจากนี้ระบบเสียงที่ปรับปรุงใหม่ยังช่วยให้ได้เสียงที่ยอดเยี่ยม

2.  ฟังก์ชั่นและประสิทธิภาพการทำงานที่โดดเด่นเพื่อการจับภาพอย่างแม่นยำ

• ระบบออโต้โฟกัสที่ทำงานเร็วและล้ำหน้าขึ้นอีกขั้น : ระบบออโต้โฟกัส (AF) 51 จุด ทำงานด้วยความเร็วสูงและแม่นยำยิ่งกว่า ซึ่งเป็นผลจากการใช้เซ็นเซอร์แบบใหม่ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการโฟกัสในที่ที่มีแสงน้อย (ได้ถึง -3EV) ทำให้สามารถถ่ายภาพด้วยระบบออโต้โฟกัสในที่มืดซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะหาโฟกัสด้วยตาเปล่า นอกจากนี้ โหมดออโตโฟกัสแบบ Group-area ยังสามารถตรวจจับวัตถุที่กำลังเคลื่อนไหวได้ด้วยความแม่นยำอย่างไม่น่าเชื่อ จึงมั่นใจได้ว่าจะได้ภาพที่คมชัดและโฟกัสตรงจุดที่ต้องการ

• คุณสมบัติที่ชาญฉลาดใช้งานง่าย : กล้อง D750 มาพร้อมระบบถ่ายภาพต่อเนื่องด้วยความเร็วสูงที่ประมาณ 6.5 เฟรมต่อวินาที*3 (ในรูปแบบ FX/DX-format) ด้วยระบบวัดแสง highlight-weighted ที่ช่วยป้องกันไม่ให้ไฮไลท์สว่างเกินไป ส่วนฟังก์ชั่น Spot White Balance ช่วยปรับแก้สีสมดุลสีขาวได้อย่างแม่นยำ รวดเร็วและง่ายดาย โดยผู้ใช้สามารถเลือกจุดสมดุลแสงสีขาวได้เองขณะใช้งานโหมดไลฟ์วิว

154458504025932791093686183955

• หน้าจอแสดงผลภาพแบบมุมมองกว้างที่สว่างสดใส ชัดเจน และถูกต้อง : หน้าจอ LCD ขนาด 3.2 นิ้วที่คมชัด สว่างใส พร้อมมุมมองกว้าง (170 องศาในแนวนอนหรือแนวตั้ง) ที่สามารถปรับแก้สีหน้าจอได้ด้วยตนเองเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้ ระบบ Advanced Scene Recognition System ใช้เซ็นเซอร์วัดแสง RGB ซึ่งมีความละเอียดถึง 91,000 พิกเซล ช่วยให้การโฟกัสและการวัดแสงวัตถุได้อย่างแม่นยำ และช่องมองภาพแบบ optical ที่ครอบคลุมการมองเห็น 100% ช่วยให้ง่ายต่อการถ่ายภาพที่สมบูรณ์แบบ

3.  ให้ความยืดหยุ่นอย่างเหลือเชื่อ
• 
โครงสร้างแข็งแรง น้ำหนักเบา : กล้อง D750 เป็นกล้อง FX-format รุ่นแรกของนิคอนที่ใช้โครงสร้างแบบโมโนค๊อก (Monocoque)  ที่เป็นโครงสร้างแบบชิ้นเดียว ผลิตด้วยวัสดุที่เป็นสารประกอบประเภท carbon-fiber ชนิดใหม่*4 ในส่วนด้านหน้าตัวกล้อง และแมกนีเซียมอัลลอยในส่วนด้านหลังและด้านบน เพื่อลดน้ำหนักและเพิ่มความทนทาน

4899818941321299746

• ออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่หลากหลาย : การออกแบบโครงสร้างใหม่เน้นจุดประสงค์การพกพาและกริปจับถือได้กระชับมือมากขึ้น จึงมั่นใจได้ว่าจะถือตัวกล้องได้อย่างมั่นคง บานพับแบบ 3 แกนในกลไกการพับของหน้าจอช่วยให้หน้าจอสามารถเงยขึ้นได้ถึง 90 องศาและก้มลงได้ถึง 75 องศา พร้อมคงดีไซน์ที่เน้นความแข็งแรงทนทานและน้ำหนักเบา ทั้งนี้ หน้าจอแสดงผลจะอยู่ในตำแหน่งกลางของกล้องเสมอเพื่อให้ง่ายต่อการจัดองค์ประกอบภาพ และยังให้มุมมองที่หลากหลายเพื่อการถ่ายภาพจากมุมมองต่างๆ

2600337381492516518

4.  ประโยชน์ใช้สอยและฟังก์ชันการทำงานที่เพิ่มขึ้น
• อัพโหลดทันใจผ่าน Wi-Fi® : 
ด้วยWi-Fi®*2 ในตัวช่วยให้การอัพโหลดภาพที่มีคุณภาพสูงอย่างฉับไวไปยังอุปกรณ์ต่างๆ ให้การทำงานเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยแอพพลิเคชั่น Wireless Mobile Utility ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีสำหรับระบบปฏิบัติการ iOS และ AndroidTM ช่วยให้การถ่ายโอนไฟล์จากกล้อง D750 ไปยังอุปกรณ์ประเภท smart device ที่รองรับมีความสะดวกราบรื่น นอกจากนี้ กล้อง D750 ยังรองรับการถ่ายโอนภาพแบบไร้สายด้วยการ์ด Eye-Fi (อุปกรณ์เสริม)

• ช่องเสียบการ์ด SD สองช่อง : กล้อง D750 มีช่องเสียบการ์ดหน่วยความจำ SD สองช่อง เพื่อรองรับการบันทึกในโหมด “Overflow” และ “Backup” ตลอดจนการบันทึกและการถ่ายภาพเป็นไฟล์ RAW/JPEG แยกต่างหาก และแม้กระทั่งการคัดลอกข้อมูลระหว่างการ์ดโดยไม่ต้องผ่านคอมพิวเตอร์

• หลากโทนสี พร้อม Picture Control : กล้องนิคอน D750 มาพร้อม Picture Control ตัวใหม่ “Flat” เพื่อสีสันที่ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นและเก็บรายละเอียดในส่วนสว่าง ส่วนมืดและสีสันได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงเพื่อการปรับภาพภายหลังเพื่อยังคงการไล่โทนทีหลากหลาย ทำให้ได้การไล่โทนหลากหลายทั้งในส่วนสว่าง-มืด และสีสัน

5.  อุปกรณ์เสริมที่มีประสิทธิภาพสูง
• รองรับการใช้แฟลชเสริม : กล้อง D750 รองรับระบบแฟลชนิคอน Creative Lighting System (CLS) ซึ่งมีแฟลชให้เลือกหลากหลายรุ่น เพื่อช่วยให้ช่างภาพสร้างสรรค์ภาพถ่ายได้อย่างไร้ขีดจำกัดตามที่ต้องการ

• รีโมทควบคุมระยะไกลแบบไร้สาย : รองรับรีโมทคอนโทรลแบบไร้สาย WR-1 และ WR-R10/WR-T10 ตลอดจนอุปกรณ์รับส่งสัญญาณอย่าง UT-1 Communication Unit และ WT-5 Wireless Transmitter ที่ใช้กับกล้องรูปแบบ FX- format

• รองรับเลนส์ที่หลากหลาย : กล้อง D750 กล้องแบบ FX-format สามารถใช้งานร่วมกับเลนส์ NIKKOR และอุปกรณ์เสริมหลายรุ่น นับเป็นการเปิดสู่โลกใหม่ของการสร้างสรรค์สำหรับช่างภาพที่ไม่หยุดนิ่งในการสร้างผลงานรูปแบบใหม่ๆ อยู่เสมอ

เทียบกับกล้องที่มีแฟลชในตัวและมีฟังก์ชั่นการบันทึกภาพยนตร์

2 บนสมมุติฐานที่ไม่มีการรบกวนสัญญาณ ; ระยะอาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับความแรงของสัญญาณและสิ่งกีดขวาง ในส่วนของ Wireless Mobile Utility จะต้องดาวน์โหลดลงบนอุปกรณ์ประเภท smart device (ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS/AndroidTM) เพื่อใช้ฟังก์ชั่น Wi-Fi ทั้งนี้ สามารถดาวน์โหลด Wireless Mobile Utility ได้ฟรีจากแอพพ์สโตร์ คุณสมบัติด้าน Wi-Fi ในตัว ใช้ไม่ได้กับซอฟท์แวร์ Camera Control Pro 2

3 เมื่อถ่ายภาพเป็นไฟล์ JPEG ไม่รวมการถ่ายภาพแบบ FX-format ที่การตั้งค่าคุณภาพของภาพเป็น JPEG fine และการตั้งค่าขนาดภาพเป็น Large (สูงสุดถึง 87 ภาพ) โหมดโฟกัส AF-C, โหมดถ่ายภาพ [S] หรือ [M], ความไวชัตเตอร์ 1/250 วินาที หรือเร็วกว่า ส่วนการตั้งค่าอื่นๆเป็นค่ามาตรฐานจากโรงงาน

 

 ที่มา : www.nikon.co.th