Nikon เปิดตัวเลนส์รุ่นใหม่ AF-S NIKKOR 58mm. f/1.4G

กรุงเทพฯ – บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเลนส์รุ่นใหม่ล่าสุด AF-S NIKKOR 58 mm. f/1.4G เลนส์ซูมมาตรฐานความเร็วสูงรองรับการใช้งานกับกล้องนิคอนดิจิตอล เอสแอลอาร์รูปแบบ FX

AF-S NIKKOR 58 mm. f/1.4G เป็นเลนส์ที่รวบรวมเอาเทคโนโลยีระดับสูงที่ได้รับการพัฒนามาอย่างยาวนานของนิคคอร์ในการเก็บภาพแหล่งกำเนิดแสงเมื่อใช้รูรับแสงที่มีขนาดกว้างสูงสุด และสามารถถ่ายทอดมิติของวัตถุด้วยโบเก้ที่นุ่มและสวยงาม นอกจากนี้ เมื่อใช้ในการถ่ายภาพระยะไกลในเวลากลางคืน เลนส์จะลดการหักเหของแสงซึ่งช่วยลดการเกิดภาพดวงไฟที่มีลักษณะเป็นแฉก ทำให้ภาพที่คมชัดตลอดทั้งเฟรม แม้เมื่อรูรับแสงถูกปรับให้มีขนาดกว้างสูงสุด เพื่อการสร้างสรรค์ภาพทิวทัศน์กลางคืนที่ใสและคมชัด

ยิ่งไปกว่านั้นเลนส์ AF-S NIKKOR 58 mm. f/1.4G ยังมีความสามารถที่น่าประทับใจในการถ่ายทอดภาพถ่ายคุณภาพสูงพร้อมโบเก้ที่สวยงามซึ่งช่วยให้จุดโฟกัสให้มีความคมชัดมากขึ้น ส่งผลให้ภาพดูมีมิติมากยิ่งขั้น

ถึงแม้ AF-S NIKKOR 58 mm. f/1.4G จะเป็นเลนส์ที่มีรูรับแสงกว้าง แต่คุณสมบัติอันยอดเยี่ยมของเลนส์ตัวนี้ไม่ได้จำกัดอยู่แค่เพียงความสามารถในการถ่ายทอดภาพถ่ายที่มีคุณภาพสูงที่ดูสว่างอย่างเป็นธรรมชาติ แม้เมื่อแม้เมื่อรูรับแสงถูกปรับให้มีขนาดกว้างสูงสุดที่ f/1.4 เพียงเท่านั้น แต่รวมไปถึงการโค้ทผิวแบบนาโนคริสตัล (Nano Crystal Coat) เพื่อการลดแสงโกสต์และแสงแฟลร์อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

กล่าวได้ว่าเลนส์ตัวนี้สามารถตอบสนองความต้องการของช่างภาพมืออาชีพและมือสมัครเล่นระดับสูงที่ต้องการสร้างสรรค์ภาพถ่ายหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่ภาพทิวทัศน์ในเวลากลางคืนไปจนถึงการสร้างสรรค์ภาพถ่ายต่างๆที่มีโบเก้สวยงาม

คุณสมบัติหลักของเลนส์ AF-S NIKKOR 58มม. f/1.4G

· เลนส์มาตรฐานทางยาวโฟกัส 58 mm. ที่มีรูรับแสงกว้างสุด f/1.4 มีการออกแบบอย่างประณีต

· ความสามารถในการลดการหักเหแสงซึ่งแก้ปัญหาในการถ่ายภาพแสงไฟเพื่อให้ได้ภาพคมชัดตลอดทั้งเฟรม

· ภาพถ่ายคมชัด ความละเอียดสูง แม้เมื่อรูรับแสงถูกปรับให้มีขนาดกว้างสูงสุด

· คุณสมบัติแบบดั้งเดิมของเลนส์ช่วยถ่ายทอดมิติของวัตถุ ซึ่งประกอบไปด้วยโบเก้ที่สวยงามซึ่งช่วยให้จุดโฟกัสให้มีความคมชัดมากขึ้น ส่งผลให้ภาพดูมีมิติมากยิ่งขั้น

· สามารถควบคุมการหักเหของแสงเพื่อคงความสว่างตามธรรมชาติตลอดทั่วเฟรม แม้เมื่อแม้เมื่อรูรับแสงถูกปรับให้มีขนาดกว้างสูงสุด

· โค้ทผิวแบบนาโนคริสตัล (Nano Crystal Coat) ช่วยลดแสงโกสต์และแสงแฟล์อย่างมีประสิทธิภาพ

เบื้องหลังการพัฒนาเลนส์ AF-S NIKKOR 58 mm. f/1.4G

เลนส์ AF-S NIKKOR 58 mm. f/1.4G ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อนำเสนอรูปแบบการสร้างสรรค์ภาพถ่ายใหม่ที่ทำได้จากการใช้เลนส์นิคอร์เท่านั้น

ความสามารถในการถ่ายทอดแสงไฟด้วยความละเอียดสูงและความเที่ยงตรงได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นด้วยต่อยอดมาจากแนวคิดที่อยู่เบื้องหลังเลนส์ Ai Noct Nikkor 58mm. f/1.2 (เปิดตัวเมื่อปี พ.ศ. 2520) ซึ่งมีความสามารถในการถ่ายทอดแสงไฟได้อย่างคมชัด รวมไปถึงการผนวกเอาเทคโนโลยีเลนส์คุณภาพสูงที่ได้สั่งสมมาเป็นเวลานานถึง 80 ปีของนิคอร์เข้ามาในกระบวนการการผลิต นอกจากนี้ นิคอร์ยังรับเอาแนวคิดการออกแบบบนพื้นฐานการถ่ายทอดวัตถุในรูปแบบที่ดูเป็นธรรมชาติ ด้วยการเปลี่ยนภาพให้ดูมิติมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้เลนส์ตัวนี้สามารถถ่ายทอดโบเก้ได้อย่างสวยงาม

ความสามารถในการถ่ายทอดภาพถ่ายคุณภาพสูงและโบเก้ที่สวยงามของเลนส์ AF-S NIKKOR 58mm. f/1.4G เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สร้างสรรค์ภาพถ่ายที่มีลักษณะเฉพาะตัวได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น

ครบรอบปีที่ 80 ของแบรนด์ NIKKOR

NIKKOR (นิคอร์) เป็นชื่อแบรนด์ของเลนส์ที่ใช้ในกล้องถ่ายรูปของนิคอน ในปีนี้เลนส์ NIKKOR เฉลิมฉลองครบรอบ 80 ปี ภายหลังการเปิดตัวเลนส์ครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2476 ชื่อแบรนด์ NIKKOR มาจากการนำตัวอักษร “R” ไปประกอบกับคำว่า “NIKKO” ซึ่งเป็นคำย่อที่ใช้เรียก Nippon Kogaku KK อันเป็นชื่อเดิมของบริษัทฯ

เริ่มต้นตั้งแต่การออกแบบไปถึงการผลิตสินค้าจนเสร็จสมบูรณ์พร้อมวางจำหน่าย ทุกขั้นตอนและคุณภาพล้วนได้รับการควบคุมให้เป็นไปตามมาตรฐานของนิคอนอย่างเคร่งครัด ผู้ใช้จึงสามารถมั่นใจได้เสมอในคุณภาพระดับสูงสุดของเลนส์ NIKKOR

ปัจจุบันนิคอนมีเลนส์สำหรับกล้องชนิดถอดเปลี่ยนเลนส์ได้มากกว่า 80 รุ่น ตั้งแต่เลนส์มุมกว้างพิเศษ (ultra wide-angle) ไปจนถึงเลนส์สำหรับถ่ายภาพระยะไกล (super-telephoto) เลนส์ ฟิชอาย เลนส์ซูมมาตรฐาน เลนส์ไมโคร และเลนส์ PC-E สำหรับกล้องแบบเอสแอลอาร์ ตลอดจนเลนส์ 1 NIKKOR สำหรับกล้องดิจิตอลอัจฉริยะที่ใช้เลนส์ชนิดถอดเปลี่ยนได้ เมื่อกลางเดือนมิถุนายน 2556 ที่ผ่านมา ยอดการผลิตโดยรวมของเลนส์ NIKKOR สำหรับกล้องชนิดเปลี่ยนเลนส์ได้ทะลุ 80 ล้านชิ้น*

นิคอนจะยังคงพัฒนาและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงต่อไปเพื่อตอบสนองความพึงพอใจของผู้ใช้กล้องทั่วโลก

เกี่ยวกับนิคอน

นิคอน แบรนด์ผู้นำระดับโลกด้านการถ่ายภาพ อุปกรณ์การถ่ายภาพและเทคโนโลยีการถ่ายภาพ ซึ่งเป็นที่รู้จักในระดับสากลด้วยการยกระดับมาตรฐานการออกแบบและคุณภาพผลิตภัณฑ์ ซึ่งความแข็งแกร่งของแบรนด์ นิคอน มาจากความมุ่งมั่น ทุ่มเท และใส่ใจในคุณภาพและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม บริษัท นิคอน เซลส์ ประเทศไทย จำกัด ทำการตลาดและจัดจำหน่ายทั้งกล้องสำหรับบุคคลทั่วไปและช่างภาพมืออาชีพ อาทิ กล้องดิจิตอล SLR เลนส์ NIKKOR กล้องนิคอน 1 และคูลพิกซ์ แฟลช รวมถึงระบบอุปกรณ์เสริมต่างๆ ผ่านตัวแทนจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศไทย ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nikon.co.th หรือติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆ จากนิคอน ได้จากหน้าเฟซบุ๊ค www.facebook.com/NikonSalesThailand

ที่มา : klongdigital.com