กล้องที่ระลึกประจำปี 2012

วันนี้เรามีอันดับกล้องที่น่าสนใจ   ที่เหมาะจะมอบให้เป็นของขวัญสำหรับคนรักการถ่ายรูปไม่ว่าจะช่วงคริสมาสต์ หรือช่วงปีใหม่ที่ใกล้เข้ามา ถือว่าเป็น Gift Guide ทิ้งท้ายประจำปี 2012 ที่จะจากไปก็ว่าได้ (จัดอันดับโดย www.thenewcamera.com) เริ่มต้นด้วย

สุดยอดกล้องระดับ Full Frame   “Canon 6D”

6D ให้คุณมากกว่าด้วยระบบความไวเเสงที่สุดยอด ความละเอียดภาพที่ 20.2 ล้านพิกเซลเเละการทำงานของระบบ AF ที่ยอดเยี่ยมพร้อมทั้งยังรองรับ Wifi,GPS รวมไปถึงระบบการเเสดงผลที่พัฒนาขึ้นมาเป็นอย่างดี

สุดยอดกล้องระดับ Hi-End   “Nikon D5200”

ด้วยเซ็นเซอร์ APS-C ที่ความละเอียดถึง 24.1 ล้านพิกเซล มีช่วงมาตรฐานความไวเเสงที่ครอบอยู่ที่ ISO 100-6400 ที่สามารถเพิ่มได้ถึง 25600 เจ้าตัว D5200 นั้นยังรองรับการโฟกัสมากถึง 39 จุด ซึ่งวางใจได้เลยเรื่องความเร็ว หรือเเม้กระทั่งโหมด D-Movie ที่รองรับการบันทึกภาพเเบบ Full-HD เเละระบบ AF ในโหมดการถ่ายกล้องวิดีโออีกด้วย

สุดยอดกล้องระดับ Entry level DSLR   “Nikon D3200”

จากความสามารถของเซ็นเซอร์ที่มีความละเอียดภาพสูงเเล้ว ยังมีประสิทธิภาพการถ่ายที่ดีเเม้อยู่ในสภาวะที่มีเเสงน้อย จึงทำให้ D3200 เหมาะอย่างมากๆเเละลงตัวสำหรับผู้เริ่มต้นกับการถ่ายภาพ

สุดยอดกล้อง Mirrorless(APS-C)   “Sony NEX-6”

เป็นกล้อง Mirrorless ตัวใหม่ที่มีการออกเเบบที่ผสมผสานระหว่าง NEX-5R เเละ NEX-7 ตัวNEX-6 มีความละเอียดภาพอยู่ที่ 16.1 ล้านพิกเซลในระดับเดียวกับ DSLR เเละใช้เซ็นเซอร์เป็น APS-C CMOS ที่มีความไวเเสงมากถึง 25600 พร้อมเลนส์ใหม่อย่าง 16-50 mm. ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังซูมเเละทำงานควบคู่กับ Sony NEX-6 เป็นอย่างดีเเละคุณสมบัติอื่นๆอีกมากมาย รวมถึงการบันทึกวิดีโอเเบบ Full HD

สุดยอดกล้อง Mirrorless(M 4/3)   “Olympus OM-D E-M5”

ถือว่าในรูปเเบบ Micro 4/3 นั้น Olympus ทำออกมาได้เยี่ยมยอดทุกอย่าง สำหรับ OM-D E-M5 จึงไม่ต้องเเนะนำอะไรมากสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในกล้องเเบบ Micro 4/3 ห่อของขวัญได้เลย

สุดยอดกล้อง Compact Hi-End   “Canon G1X”

ในปี2012 Canon ได้เปิดตัวกับ G1X ด้วยเซ็นเซอร์เเบบ CMOS ขนาดใหญ่ 1.5″ เเละมาควบคู่กับความไวของเซ็นเซอร์ Digic 5 กับความละเอียดที่ 14.3 ล้านพิกเซล ซึ่งให้คุณภาพในของถ่ายภาพเเม้ในที่มีเเสงน้อยไม่เป็นอุปสรรคเลยสำหรับ G1X

สุดยอดกล้อง Compact พกพาเดินทาง   “Sony RX100”

เจ้า RX100 เป็นกล้องพกพาที่สามารถพกไว้ในกระเป๋ากางเกงยีนส์ขาเดฟได้เเบบสบายๆ ด้วยขนาดของเซ็นเซอร์เพียง 1 นิ้ว เเละความละเอียดถึง 20 ล้านพิกเซล ระบบออโต้โฟกัสที่รวดเร็วเเถมยังบันทึกวิดีโอในระบบ Full HD ได้อีก ด้วยประสิทธิภาพของเลนส์อย่าง Carl Zeiss Vario-Sonnor T ที่เป็นเลนส์เฉพาะตัวของ RX100 ที่ต้องยอมรับว่าครบเครื่องในขนาดพกพา

สุดยอดกล้อง พลัง ZOOM   “Canon SX50 HS”

ถือว่าเป็นตัวล่าสุดที่ทาง Canon ได้ออกกล้องประเภท Flagship Super Zoom ซึ่งคุณสมบัติเด่นๆก็อยู่ที่เลนส์ที่สามารถซูมได้ถึง 50เท่า มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ตัวใหม่มีความละเอียดที่ 12.1 ล้านพิกเซล เเละมี ISO อยู่ที่ 80-6400 อีกด้วย พร้อมโหมดบันทึกวิดีโอเเบบ Full HD จึงยกให้ Canon SX50 HS เป็นกล้องระดับ Flagship ยอดเยี่ยมของวันนี้

สุดยอดกล้อง สมบุกสมบัน   “Nikon Coolpix AW100”

ให้เเสงออกมาได้เหมาะสมเเม้ในที่ที่มีเเสงน้อยกับเซ็นเซอร์ความละเอียดภาพ 16 ล้านพิกเซล Zoomได้ 5 เท่า พ่วงด้วย GPS  ในตัวเเละบันทึกวิดีโอเป็น Full HD เเละทีเด็ดอยู่ที่ความ อึด ทนทาน เจ้าตัว Nikon Coolpix AW100 สามารถทนเเรงกระเเทกได้ถึง 5 ฟุต เมื่อตกจากที่สูง เเละยังทนสภาพอุณหภูมิต่ำได้ถึง 14 องศาฟาเรนไฮต์อีกด้วย

เเละนี่ก็เป็นกล้องในระดับต่างๆ ที่น่าจับจองทั้งราคา  การใช้งานในเเต่ละด้านที่เหมาะกับการให้เป็นของขวัญที่ระลึกเเด่คนรักการถ่ายภาพครับ

ที่มา : www.thenewcamera.com