EISA มอบให้ Nikon D4 และ D800 รางวัลผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยม EISA ปี2012-2013

Nikon เผยกล้องดิจิตอล SLR เซ็นเซอร์แบบ ฟูลเฟรม (FX) สองรุ่น ได้แก่ Nikon D4 และNikon D800 ได้รับรางวัลผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมจากสมาคมภาพและเสียงยุโรป (European Imaging and Sound Association – EISA) โดย Nikon D4 ได้รับรางวัลกล้องระดับมืออาชีพยอดเยี่ยมของยุโรป ประจำปี 2012-2013 (European Professional Camera of the Year 2012-2013 Award) ขณะที่ Nikon D800 ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมของยุโรป ประจำปี 2012-2013 (European Camera of the Year 2012-2013 Award)

Nikon D4 กล้องดิจิตอล SLR ระดับแฟล็กชิปรุ่นใหม่ล่าสุดที่มีเซ็นเซอร์รับภาพแบบ FX-format CMOS ขนาด 36.0 ? 23.9 มม. และระบบประมวลผลความเร็วสูงรุ่นล่าสุดของNikon EXPEED 3 ด้วยคุณสมบัติเพียบพร้อมนี้เอง ทำให้Nikon D4 เป็นสุดยอดกล้องเปี่ยมความสามารถที่ให้ภาพความละเอียดสูงและประสิทธิภาพในการทำงานสูงสุด ตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของช่างภาพมืออาชีพฟังก์ชั่นการทำงานและประสิทธิภาพการทำงานที่มีความคล่องตัวเหนือระดับ

– เหตุผลที่Nikon D4 ได้รับรางวัลกล้องระดับมืออาชีพยอดเยี่ยมระดับชาติยุโรป ประจำปี 2012-2013 (ความเห็นจาก EISA)

“รางวัลกล้องระดับมืออาชีพยอดเยี่ยมระดับชาติยุโรปเป็นของNikon D4 กล้องดิจิตอล SLR เซ็นเซอร์แบบฟูลเฟรมความละเอียด 16.2 ล้านพิกเซล ด้วยความสามารถในการถ่ายภาพคุณภาพสูงแม้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่เลวร้ายแบบสุดขั้ว จากการทดสอบหลายต่อหลายครั้งโดยนิตยสารของ EISA พบว่าNikon D4 ให้ภาพที่มีทั้งความละเอียดสูงและช่วงไดนามิคเรนจ์ที่กว้าง และสัญญาณรบกวนต่ำแม้ที่ความไวแสง ISO 12800 มีระบบออโต้โฟกัสที่ฉับไว การตอบสนองที่รวดเร็วและสามารถถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงได้อย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน โครงสร้างตัวกล้องมีความแข็งแรงและมีการซีลป้องกันฝุ่นและความชื้น ขณะที่ช่องมองภาพให้การมองเห็นที่เฉียบคม สบายตาและตรงกับภาพจริงที่บันทึกได้ ประกอบกับการจับถือที่สะดวกมือทำให้กล้อง D4 ง่ายต่อการใช้งาน และแป้นเลือกคำสั่งแบบใหม่ที่สามารถควบคุมการทำงานได้อย่างคล่องตัวไม่ว่ากล้องจะอยู่ในแนวตั้งหรือแนวนอนก็ตาม นอกจากนี้ Nikon D4 ยังสามารถบันทึกภาพยนตร์คุณภาพสูงแบบไม่มีการบีบอัด”

กล้องNikon D800 (ประกาศเปิดตัวไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2555) กล้องดิจิตอล SLR ความละเอียดสูงระดับ 36.3 ล้านพิกเซล สำหรับผู้ที่ต้องการภาพถ่ายคุณภาพและรายละเอียดสูง ซึ่งนับตั้งแต่ที่กล้องรุ่นนี้ออกวางจำหน่าย Nikon D800 ก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากจากทั้งช่างภาพมืออาชีพและมือสมัครเล่น โดยในเดือนเมษายน ที่ผ่านมา Nikon D800 ได้รับรางวัลกล้องดิจิตอล SLR จาก TIPA (Technical Image Press Association) หรือสมาคมเทคนิคช่างภาพสื่อ ซึ่งเป็นองค์กรด้านการถ่ายภาพที่ทรงอิทธิพลที่สุดแห่งหนึ่ง นอกจากนี้ ในเดือนพฤษภาคม กล้องNikon D800 ยังได้รับการยอมรับว่าเป็นกล้องถ่ายภาพนิ่งที่ดีที่สุดที่วางจำหน่ายในตลาดญี่ปุ่นระหว่างเดือนเมษายน 2554 ถึงเดือนมีนาคม 2555 กับรางวัลกล้องยอดเยี่ยมแห่งปี และยังเป็นกล้องยอดนิยมของผู้ใช้งานทั่วไปกับรางวัลรีดเดอร์ส อวอร์ด ทั้งสองรางวัลเป็นส่วนหนึ่งของรางวัลคาเมร่า กรังปรีซ์ 2012 (Camera Grand Prix 2012) จัดโดยชมรมช่างภาพข่าวแห่งประเทศญี่ปุ่น รางวัลเหล่านี้ยังเป็นเครื่องการันตีถึงความนิยมที่กล้องNikon D800 ได้รับในตลาดญี่ปุ่น

– เหตุผลที่Nikon D800 ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมของยุโรป ประจำปี 2012-2013 (ความเห็นจาก EISA)

“Nikon D800 ได้รับรางวัลกล้องยอดเยี่ยมของยุโรปประจำปีนี้ ด้วยเซ็นเซอร์แบบฟูลเฟรมความละเอียด 36.3 ล้านพิกเซล ที่ให้ความละเอียดสูงอย่างน่าทึ่ง และจากทดสอบโดยนิตยสารของ EISA พบว่าความสามารถในด้านไดนามิคเรนจ์และสัญญาณรบกวนนั้นไร้ที่ติเมื่อใช้ในระดับความไวแสง ISO สูง ด้วยโครงสร้างตัวกล้องที่มีความแข็งแรงทนทานในขนาดคอมแพ็คจึงเป็นกล้องที่คุ้มค่าเมื่อเทียบกับระดับราคา กล้องNikon D800 มีระบบวัดแสงที่มีความแม่นยำสูงและระบบโฟกัสอัตโนมัติ 51 จุดแบบเดียวกับที่ใช้ในกล้องระดับมืออาชีพรุ่น D4 นอกจากนี้ยังมีช่องมองภาพที่ใสสว่างครอบคลุมการมองเห็นได้เต็ม 100% ที่ให้ความเฉียบคมและแม่นยำในการมองเห็นอย่างมาก แม้ว่าผู้ใช้จะใส่แว่นอยู่ก็ตาม นอกเหนือไปจากนั้น แฟลชป๊อปอัพในตัวกล้องยังสามารถใช้เป็นตัวสั่งงานควบคุมชุดแฟลชภายนอก ที่สามารถควบคุมแสงแฟลชได้อย่างแม่นยำแม้จะอยู่ในสภาพแสงที่มีความซับซ้อนก็ตาม นอกจากนี้กล้องรุ่น D800E ยังให้ความละเอียดของภาพที่คมชัดยิ่งกว่าโดยไม่จำเป็นต้องอาศัยการเพิ่มความคมชัดในส่วนปรับแต่งภาพภายหลัง ซึ่งคุณภาพของภาพที่ได้นั้นมีความใกล้เคียงกับกล้องขนาดกลาง (Medium Format Camera) แต่ยังได้ความคล่องตัวและน้ำหนักเบาเหมือนกับกล้องรีเฟล็กซ์ขนาด 35มม.”

ที่มา : www.nikon.co.th