Leica M Monochrom กลับสู่โลกเเห่งขาว-ดำ

Leica  เปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ล่าสุดที่ถ่ายภาพได้แค่ภาพขาวดำ  ซึ่งถือเป็นกล้องดิจิตอลตัวแรกของโลกที่ใช้เซ็นเซอร์ขนาด 35 mm Full Frame แบบขาวดำ ย้อนรอยความคลาสสิคของ Leica ตระกูล M ที่เป็นกล้องในฝันของช่างภาพทั่วโลก กับการนำเอาเทคโนโลยีในโลกดิจิตอลผสมผสานกับศิลปะการถ่ายภาพแบบเอกรงค์หรือ การถ่ายภาพขาวดำ

Leica M Monochrom มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ความละเอียด 18 ล้านพิกเซล แต่ไม่มีเซ็นเซอร์แยกสีเหมือนกับเซ็นเซอร์ปกติทั่วไปที่จะประมวลผลภาพออกมา เป็นภาพสี ดังนั้นภาพที่ได้จะเป็นภาพขาวดำแท้ๆ โดยกล้อง Leica M Monochrom สามารถบันทึกภาพแบบไฟล์ RAW ได้ และสามารถตกแต่งภาพในแบบของโทนฟิล์มขาวดำเช่น สีซีเปียได้ ตัวบอดี้กล้องยังคงความคลาสสิคด้วยดีไซน์ในแบบของ Leica ตระกูล M ที่มีชื่อเสียง วัสดุตัวกล้องผลิตจากแมกนีเซียมอัลลอยที่เพิ่มความหรูหราด้วยเทคนิคการรมดำ และหุ้มหนังรอบตัว ปรับตั้งค่า ISO ได้ตั้งแต่ 160-10000 สามารถเลือก White Balance ได้ 6 แบบ มาพร้อมหน้าจอ LCD 2.5 นิ้ว

เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดกล้องอักตัวที่ Leica สร้างสรรค์ขึ้นมา แล้วใช่ว่ามีเงินอย่างเดียวไม่พอ ใจต้องรักการถ่ายภาพจริงๆ เพราะนอกจากจะถ่ายภาพได้เฉพาะขาวดำแล้ว ระบบโฟกัสก็เป็นแบบแมนวลโฟกัสต้องหมุนหาโฟกัสเอง แต่นี่แหละความคลาสสิคที่เห็นแล้วต้องยกนิ้วให้